Hướng dẫn sử dụng cân điện tử 27332 Vogel Germany

Hướng dẫn sử dụng cân điện tử chống nước. Trước khi sử dụng cân kỹ thuật, bạn cần nắm bắt một vài thông số kỹ thuật cơ bản của cân 5kg như sau:

  • Tải trọng: 5kg
  • Độ lặp lại: 1g.
  • Khả năng tái lập: 1g
  • Độ tuyến tính: ±2g
  • Khuyến cáo tải trọng bàn cân: 5kg (không cân vật thể quá 5kg).
  • Thời gian khởi động chạy cân: 10 phút. (Bật nguồn, để 10 phút ở trạng thái cố định, không rung chấn)
  • Thời gian chống rung ổn định cần thiết: 2 giây.
  • Nhiệt độ vân hành: +10 oC đến 35 oC
  • Độ ẩm không khí: 25% đến 95% (không nồm, ẩm ướt đọng nước)
  • Kích thước phủ bì: 170x150x40
  • Kích thước đĩa cân: 120x150x10
  • Trọng lượng cân: 650g
  • Tự động tắt nguồn: chọn lựa được 2, 3, 4, 5 phút.
  • Pin nguồn: 9V, cục pin vuông
  • Cục nguồn dự phòng (option): 9V/ 100mA
  • Cấp bảo vệ: IP65.

Hướng dẫn sử dụng cân điện tử 5000g

Sử dụng đúng cách: Mục đích là để xác định khối lượng của vật thể cần đo đếm. Do vậy bạn phải tự tay đặt vật thể lên mặt bàn cân, vì nó không phải cân tự động. Vật thể hay nguyên liệu khi cân phải đặt chính giữa mặt bàn cân. Trọng lượng của vật sẽ được xác định nhanh và hiển thị kết quả trên LCD.

Sử dụng không đúng cách: Không sử dụng cân đối với vật động, chẳng hạn như động vật còn sống, dãy đạp. Hiểu đơn giản là chỉ cân tĩnh vật. Trường hợp bạn thêm bớt chút đỉnh vật liệu cân, kết quả có thể không thay đổi. Điều này được hiểu là khối lượng thêm hoặc bớt đó không tới giới hạn độ nhạy. Bạn xem thêm về độ nhạy cân.

Không để vật thể lên mặt bàn cân trong một thời gian dài. Điều này có thể phá hủy hệ thống định lượng của cân. Bạn cần hiểu rằng cảm biến tải trọng sẽ bị tác động trong thời gian dài, vượt qua khả năng chịu mỏi của vật liệu. Tuyệt đối không để vật nặng vượt quá tải trọng (cả bì) lên cân.

Không sử dụng cân trong môi trường dễ gây cháy nổ, gas. Đơn giản vì loại này không có chức năng chống cháy nổ.

Cấu trúc của cân kỹ thuật không được thay đổi hay chế tác thêm gì. Điều này ảnh hưởng đến tính toán kết cấu. Bạn cứ thế mà dùng thôi, không cần sáng tạo thêm, ngoại trừ bạn muốn nó hỏng.

Bảo hành: Những tình huống sau sẽ không được bảo hành.

  1. Không đọc hướng dẫn sử dụng, dùng sai khuyến cáo. (Cái này có Thánh mới biết được, thường sẽ cãi bay cãi biến ngay).
  2. Thiết bị sử dụng ngoài phạm vi ứng dụng. (chẳng hạn dùng cân làm ghế ngồi).
  3. Chế choọc lại thiết bị, hàn cắt, mổ xẻ, băm vằm nó.
  4. Kết cấu cơ khí bị hỏng hoặc hư cấu trúc, hỏng do hóa chất kiểu như bị gỉ sét. Cào xước banh chành.
  5. Cài đặt chế độ cho thiết bị sai (Cái này giống điều 1, Thánh mới biết)
  6. Hệ thống quá tải.

Bảo quản và kiểm tra

Thiết bị cần được bảo quản đúng cách. Sau nhiều lần sử dụng, bạn cần kiểm tra và bảo dưỡng cũng như hiệu chuẩn cân. Kiểm tra tính chính xác cho thiết bị cần vật chuẩn khối lượng để so sánh. Do cân có độ nhay cao, khối lượng nhỏ, do vậy bạn có thể dùng quả cân chuẩn mua thêm. Cái thứ này có bán tại www.mike.vn

Vogel Germany cũng cung cấp dịch vụ hiệu chuẩn cho thiết bị. Chi phí là thứ bạn không muốn nghe thấy ở đây. Bạn có thể dùng dịch vụ trong nước, nhan nhản các nơi hay trung tâm có năng lực này. Dù sao đi nữa thì chỉ khi nào bạn dùng nó quá 1000 giờ, khi đó mới phải hiệu chuẩn.

Trước khi đưa vào sử dụng, bạn cứ kiểm tra để đảm bảo rằng nó không có điều bất thường.

Các biện pháp ngăn ngừa an toàn cơ bản

Vui lòng đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng, ngay cả khi bạn đã dùng hàng tỷ loại trước đó. Có rất nhiều ngôn ngữ trong hướng dẫn được viết ra, tiếng Đức là nền tảng tin cậy. (khúc này thì bó cột đình).

Hướng dẫn sử dụng cho người mới dùng bởi người đã có kinh nghiệm và được đào tạo. Dễ hơn là người biết thì nên chỉ cho người chưa biết, đừng chơi khăm họ. Cái bạn mất chính là cái cục vuông vuông chúng ta đang nói tới.

Vận chuyển cân đi lung tung, bạn cần chắc kèo rằng nó được mang vác cẩn thận, đúng cách. Dễ hiểu là bạn không cầm cái cục này trên tay rồi tung tẩy nhảy chân sáo. Sự chấn động sẽ làm hỏng hệ thống đo lường. Bạn cũng không để thiết bị này trên một chiếc xe cà tàng và chạy trên con đường lắm ổ voi.

Bạn nên để cân trong một hộp carton có chêm chèn chắc chắn. Gỡ bỏ hết các dây nhợ lòng thòng ra khỏi cân. Các cấu kiện phải để nguyên như vốn có của nó. Không tự sửa chữa hay phẫu thuận thiết bị.

Bung hộp, thiết lập cài đặt khi sử dụng cân điện tử

Cân được thiết kế để dùng trong phòng hay trong nhà, môi trường ổn định. Bạn sẽ có kết quả đo lường chính xác và nhanh nếu bạn thao tác đúng. Các điều viết dưới đây quá đỗi bình thường, nhưng sự chu đáo luôn là điều cần thiết.

  • Mặt bàn cân phủ lớp giấy bóng kính chống trầy khi vận chuyển. Bạn gỡ nó ra, cứ mạnh tay vào, đừng sợ rách và cũng đừng để y nguyên thế cho nó mới lâu hơn.
  • Không đặt cục này gần môi trường trên 35 oC. Cũng không để nơi có ánh nắng. Vì sao vậy? Bạn vui lòng xem thêm ở đây.
  • Để cân kỹ thuật này tránh xa các vùng dễ bị cánh cửa hoặc thứ gì đó đóng mở sẽ va vào nó.
  • Tránh xa nơi có rung động ảnh hưởng. Dể hiểu là có cha nội nào đang khoan tường hoặc đục bê tông thì bạn hãm hắn lại hoặc chờ hắn làm xong thì mới cân. Hoặc vừa cân vật liệu vừa rung đùi bần bật sẽ kg có kết quả đúng..
  • Bảo vệ thiết bị không bị ẩm ướt, hơi nước lạnh ngưng tụ, hoặc bụi bẩn. Cân điện tử có khả năng chống nước, nhưng bản hiểu là nó không chịu được môi trường ẩm ướt lâu dài. Vì nước sẽ ăn mòn hóa học cái cân, nó sẽ gặm nhấm dần dần. Còn việc chống nước kia là nhất thời bạn quẳng nó vào thau nước hoặc ai đó tạt nước vào nó cũng không sao. Lau khô lại dùng tiếp được, thoải mái con gà mái.

Kết quả đo lường thống kê không chính xác? Điều này cũng có thể do nguyên nhân môi trường bị nhiễm từ. Chẳng hạn nó bị để gần loa kẹo kéo hoặc các thiết bị có từ trường lớn. Điện thoại cầm tay để quá gần (dưới 50cm), bộ đàm loanh quanh cái cân hoặc cục sạc điện quăng gần nó. Giải quyết đơn giản là cho nó tránh xa những thứ gây ra nhiễu.

Bạn có những gì trong hộp?

  1. Cái cân, cục to nhất trong thùng.
  2. Đĩa cân (có thể đã gắn vào cục trên).
  3. Adapter (option, tức là mua thêm thì mới có, không thì nó vắng mặt).
  4. Miếng dán bảo vệ mặt cân.
  5. Tài liệu hướng dẫn sử dụng (Tiếng Đức mới hoảng hồn).
  6. Phiếu bảo hành của Cty CPTB Minh Khang.
  7. Test Certificate của nhà sản xuất Vogel Germany.  (mẩu giấy bé tí có ghi số series).
  8. Chứng chỉ xuất xứ, chứng chỉ chất lượng bản sao y. (nếu có yêu cầu).

Gắn pin hay nguồn cấp vào thiết bị

Tùy theo model của cân, pin sử dụng là 9V hoặc 4 cục AA. Dễ nhận ra thôi vì khi mở nắp khoang pin dưới đít cân ra bạn sẽ thấy. Nếu có 2 nút bấm như nút áo thì dùng pin 9V. Nếu có 4 rãnh lượn sóng thì dùng pin tiểu AA. Cả 2 loại này đều bán khắp quả đất và quanh chỗ bạn ngồi.

Nếu bạn có mua thêm cục Adapter, hãy cắm nó vào lỗ của nó. Dễ như bạn cắm sạc điện thoại.

Nắp khoang chứa pin của cân điện tử

Ghi chú: Khi bạn vặn con vít trên đây vào, chắc chắn rằng bạn vặn vừa tới thôi. Tỳ tay lên cân cũng nhẹ nhàng thôi, nếu quá mạnh, cảm biến tải trong trên cân sẽ hỏng.

Trọng MENU cài đặt, bạn chọn đế độ tự động tắt nguồn để tiết kiệm pin. Khi màn hình báo hiệu pin yếu “LobAt“, Hãy nhấn nút ON/OFF và thay pin mới cho cân. Nếu bạn không sử dụng cân điện tử trong một thời gian dài, bạn hãy tháo pin ra khỏi cân.

Các thiết lập cài đặt lần đầu

Để đạt được giá trị đo lường chính xác, bạn cần cho cân nó làm nóng hay chờ nó có màn dạo đầu xong. Đối với model trong bài viết này, thời gian làm nó (warming up) là 10 phút. Chỉ lần đầu khởi động máy ở vị trí đặt mới thôi, lần sau không cần nhiều thế. Trong suốt thời gian hâm nóng này, nguồn điện phải đảm rằng nó liên tục. Pin phải còn khỏe, điện phải đảm bảo ổn định.

Độ chính xác của kết quả đo còn phụ thuộc cân được đặt trên nền tảng có vững chắc hay không? Đảm bảo rằng nó tiếp xúc tốt với mặt phẳng chân đế và không rung như đã nói phía trên.

Điều chỉnh

Gia tốc trọng trường không giống nhau tại mỗi vị trí khác nhau trên quả đất. Tất cả các loại cân phải phù hợp với gia tốc trọng trường tại vị trí đặt. Để đáp ứng điều này, bạn đặt cân xuống mặt đất (Nếu đang ở trên tầng nào đó, bạn vui lòng phi xuống dưới đất, mặt đất). Bật nguồn lên, cân sẽ tự động hiệu chuẩn lần đầu cho gia tốc trọng trường ở mặt đất. Bạn chỉ phải làm việc này lần đầu tiên, các lần sau đó nếu có chỉ phụ thuộc sự lên xuống của nhiệt độ môi trường.

Để đảm bảo kết quả chính xác, bạn cũng cần thực hiện việc trên một cách định kỳ, tùy theo cường độ sử dụng. Vậy bao lâu thì làm 1 lần? Câu trả lời là tùy bạn, thấy dùng lâu mà chưa làm thì làm thôi. Hoặc thấy nghi ngờ kết quả thì thực hiện lại bước trên.

Các bước điều chỉnh

Sau khi mọi thứ sẵn sàng, đảm bảo rằng cân sẽ được vận hành. Trên bàn cân không có gì đặt lên nó, xung quanh không gió mưa bão bùng (quạt máy không thổi vào vùng cân).

Bảng điều khiển của cân điện tử.

  1. ON/OFF: Bật tắt nguồn. Khi bạn muốn điều chỉnh giá trị cài đặt. Nhấn và giữ phím này.
  2. TARE: Trừ bì, khi nhấn phím này, máy hiểu rằng những gì trên cân lúc này là khối lượng bì. Bước cân sau đó sẽ bỏ qua giá trị hiển thị.
  3. UNIT: Đơn vị khối lượng, bạn nhấn mỗi lần thì đơn vị đo chuyển từ trái qua phải, dừng lại ở đơn vị mà bạn muốn.

Khi bạn bật nguồn lên, màn hình sẽ bắt đầu bằng 6 con số 8 sau đó chuyển tới giá trị linh tinh nào đó mà không phải là số 0.

khởi động cân điện tử Vogel Germany

Bạn làm như sau: Tắt nguồn, nhấn và giữ phím ON/OFF, nhấn phím UNIT nhanh 3 lần liên tiếp, nhả phím ON/OFF. Giá trị nội tại sẽ hiển thị trên LCD.

Màn hình hiển thị số nào đó, hãy nhấn nút trừ bì TARE. Số 0 sẽ hiển thị. Tức là giá trị nội tại xem như là khối lượng bì và nói cho cân hiểu rằng đấy là ZERO, giờ ta mới quăng cái cần đo khối lượng lên.

Hiệu chuẩn cân: Nếu bạn có quả cân chuẩn, quăng nó lên chính giữa đĩa cân. Nhấn phím TARE, chữ CAL xuất hiện. Điều chỉnh khối lượng về đúng giá trị của quả chuẩn. Bỏ quả cân ra, màn hình hiển thị ZERO ⇒ cân sẵn sàng sử dụng.

hiệu chuẩn cân điện tử

2 thoughts on “Hướng dẫn sử dụng cân điện tử 27332 Vogel Germany

  1. Quỳnh says:

    Khi thực hiện phép cân với phân tích, nhấn nút TARE trước khi đóng cân (đúng hay sai)
    Khi thực hiện phép cân với phân tích, nhấn nút TARE sau khi đóng cân (đúng hay sai)

    • Dragon says:

      Cảm ơn câu hỏi của bạn. Hiện nay kg có sẵn hàng để kiểm tra lại thực tế.
      Câu trả lời xin được bỏ ngỏ cho đến khi có cân trên tay.

Comments are closed.